TOP
background-image

2 มีนาคม 2566

ประกาศธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

เรื่อง ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับติดต่อธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2566

 

         โดยที่มาตรา 10 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 บัญญัติให้บรรดาคำขออนุญาตหรือการติดต่อใด ๆ ที่ประชาชนส่งหรือมีถึงหน่วยงาน
ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่หน่วยงานของรัฐประกาศกำหนด ให้ถือว่าหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นได้รับตามวันและเวลาที่คำขออนุญาตหรือการติดต่อนั้นเข้าสู่ระบบ  สมควรกำหนดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนใช้ในการยื่นคำขอหรือติดต่อธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ

          อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

           ข้อ 1  กำหนดให้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อไปนี้ เป็นช่องทางสำหรับประชาชนยื่นคำขอหรือติดต่อธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

                (1) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) Callcenter_1302@ibank.co.th

                (2) เว็บไซต์ www.ibank.co.th

                (3) แอปพลิเคชัน Facebook : Islamic Bank of Thailand – ibank และ         Line : @ibank

          ข้อ 2  ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอหรือติดต่อมาทางช่องทางตามข้อ 1 ประสงค์จะสอบถามหรือขอรับคำยืนยันจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยว่าได้รับคำขอหรือการติดต่อแล้ว ให้สอบถามใน วันและเวลาราชการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1302

          ข้อ 3  ประชาชนอาจใช้วิธีการบันทึกภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐานเบื้องต้นว่าได้มีการยื่นคำขอหรือติดต่อธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยทางช่องทางตามข้อ 1 แล้วก็ได้

 

ประกาศ ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Like

0

Tags

icon-noti