TOP
background-insitepage
รายละเอียด

เปิดวันที่

2025-11-14

หน่วยงาน

ฝ่ายกลยุทธ์ธนาคาร

หลักเกณฑ์การรับสมัครบุคคลภายนอก

หน้าที่รับผิดชอบ

ปฏิบัติงานที่ต้องอาศัยการวิเคราะห์ และวิจารณญาณในการตัดสินใจในระดับเบื้องต้นที่ไม่มีความซับซ้อน

และที่มีความซับซ้อนมากตามตำแหน่งหน้าที่ ในด้านการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ เสนอแนวนโยบาย เป้าหมาย
และแผนการดำเนินงานของธนาคารทั้งใน ระยะสั้น และระยะยาว การกำหนดร่างตัวชี้วัดของธนาคาร
และการมีส่วนร่วมในการจัดทำข้อมูลและนำส่งข้อมูล Core Business Enablers (CBE) ด้านการวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Planning : SP)
ประยุกต์การปฏิบัติงาน หรือวิธีการทำงาน เบื้องต้นที่ไม่มีความซับซ้อน โดยอาศัยการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพ และอาศัยประสบการณ์
ความเชี่ยวชาญในกระบวนการทำงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบ
  • ด้านการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ Portfolio และ Revenue Mix ของธนาคาร
  • ด้านการบริหารฐานข้อมูล (Data Management) ในส่วนของการบริหารคุณภาพของข้อมูลของส่วน
  • ด้านการพัฒนาองค์กร ในส่วนของการสนับสนุนการพัฒนาวัฒนธรรมขององค์กร และการสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบ กฏเกณฑ์ คู่มือ
    และข้อกำหนดต่างๆ ของธนาคาร
  • ด้านการบริหารจัดการการประชุมและติดตามงานตามมติการประชุม ในส่วนของการสนับสนุนการบริหารจัดการการประชุมและติดตามงานของคณะกรรมการธนาคาร จัดทำรายงานที่ได้รับมอบหมายจากข้อมูลหรือสถิติที่มีอยู่ รวมทั้งทำการวิเคราะห์เบื้องต้น
  • รวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำรายงาน โดยทำตามวิธีการ กระบวนการ มาตรฐานที่ชัดเจน เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายตามที่ได้รับมอบหมาย
  • จัดทำรายงานที่ได้รับมอบหมายจากข้อมูลหรือสถิติที่มีอยู่ รวมทั้งทำการวิเคราะห์เบื้องต้น
  • รายงานผลการปฏิบัติงานของตนตามแผนเป็นระยะๆ และรายงานผลกระทบและอุปสรรคด้านต่างๆ ต่อผู้บังคับบัญชา
    สนับสนุนองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ใช้ในการดำเนินการระดับส่วน เพื่อให้ได้ข้อมูลหรือรายงานที่ตรงตามวัตถุประสงค์ของหน่วยงาน
    ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านแนวนโยบาย เป้าหมาย และแผนการดำเนินงานของธนาคารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

คุณสมบัติ

  • วุฒิปริญญาตรี/โท  ด้านบริหารธุรกิจ สาขาการบริหารจัดการองค์กร, สาขาการพัฒนาองค์การและการจัดการการเปลี่ยนแปลง, สาขาการพัฒนาองค์การและการจัดการ, สาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ หรือ สาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์ทำงานด้านการบริหารจัดการงานพัฒนาองค์กร 
  • มีความรู้ความเข้าใจในการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์ เพื่อการพัฒนาองค์กร (Organization Development : OD) ให้ก้าวสู่ความสำเร็จ
  • มีความรู้ความเข้าใจในการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์ การบริหารจัดการโครงสร้างและอัตรากำลัง การวิเคราะห์ระบบงาน การวางแผนปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อการพัฒนาองค์กร
  • มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจของธนาคาร รวมทั้งนโยบายในการดำเนินธุรกิจ
  • มีประสบการณ์ในการทำงานเปลี่ยนแปลง (Transform) องค์กร
  • มีความเป็นผู้นำ และทักษะการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล
  • มีความสามารถในการสื่อข้อความทั้งด้านการพูดและการเขียนในระดับดีมาก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

icon-noti